...

>>สูตรเด็ด<< กัวคาโมเล่ฟรายส์ เมนูสไตล์เม็กซิกัน อร่อยฟิน

กัวคาโมเล่ฟรายส์

ใครกำลังมองหาเมนูจิ้มอร่อย ๆ ต้องลอง “กัวคาโมเล่ฟรายส์” อาหารทอดสไตล์เม็กซิกัน ที่ช่วยตัดเลี่ยนจากน้ำมันทอดได้เป็นอย่าง แต่ยังแอบแทรกไขมันดีจาก เมนูอะโวคาโด อีกด้วย ทั้งยังรับวิตามินจากมะเขือเทศ ความเผ็ดร้อนเล็กน้อยจากพริกไทย เสริมให้ความอยากอาหารของคุณมากขึ้นด้วยจากตัวซอสซัลซาครับ เป็นอึกหนึ่งเมนูที่เชฟแฮปปี้แนะนำความอร่ย ทานเพลิน ฟินสุด ๆ

กัวคาโมเล่ฟรายส์

เคล็ดลับ กัวคาโมเล่ฟรายส์

เปลี่ยนซอสซัลซาจากใส่มะม่วงสุกมาเป็นอะโวคาโดแทน บอกเลยว่าอร่อยไม่แพ้กัน เคล็ดลับอยู่ที่มะเขือเทศให้เอาเม็ดออกก่อน เพื่อไม่ให้ตัวซอสเละและแฉะจนเกินไป

  • เตรียมวัตถุดิบ 10 นาที
  • ระยะเวลาในการปรุง 20 นาที
  • ระยะเวลาที่ใช้ 30 นาที
  • สำหรับ 4 คนทาน
  • แคลลอรี่ 315 kcal

ส่วนผสม

  • มันฝรั่งเส้นตรงเล็กแช่แข็ง 7 มม.
  • อะโวคาโด 300 กรัม
  • หอมแดงหั่นเต๋า 100 กรัม
  • มะเขือเทศหั่นเต๋า 100 กรัม
  • พริกระฆังสีเขียวหั่นเต๋า 30 กรัม
  • กระเทียมสับ 30 กรัม
  • พาร์สลีย์สับ 1 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำผึ้ง 3 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ
  • เกลือ 1 ช้อนชา
  • พริกไทย 1 ช้อนชา

วิธีทำ

  1. นำอะโวคาโดมาผ่ากลาง เอาเม็ดออกแล้วใช้ช้อนความเนื้อออกมา บดให้เนื้อละเอียด
  2. ตามด้วยใส่หัวหอม พริกระฆังสีเขียว มะเขือเทศ กระเทียมและพาร์สลีย์ แบ่งส่วนผสมออกมาอย่างละครึ่ง (ต้องเอาไว้ทำซัลซาด้วย)
  3. ปรุงรสด้วยมะนาว เกลือ น้ำผึ้ง และพริกไทย จากนั้นคลุกเคล้าทั้งหมดให้เข้ากันแล้วพักไว้
  4. เริ่มทำซอสซัลซาด้วย มะเขือเทศ กระเทียม หอมหัวใหญ่ น้ำมันมะกอกและพาร์สลีย์
  5. ปรุงรสด้วยเกลือ พริกไทย และมะนาว คลุกส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน
  6. ตั้งกระทะใส่น้ำมันให้เยอะพอทอดมันฝรั่ง เมื่อน้ำมันร้อนแล้วให้ใส่มันฝรั่งเส้นลงทอดจนสุกเหลืองทองกรอบดี พักเฟรนช์ฟรายด์ให้สะเด็ดน้ำมัน
  7. จัดจานโดยวางเฟรนช์ฟรายก่อน แล้วราดด้วยซอสกัวคาโมเลา (ซอสอะโวคาโด)และซัลซา พร้อมจัดเสิร์ฟแล้ว

สรุป

แม้เป็นเมนูของทอด แต่ก็อร่อยสุด ๆ กับ “กัวคาโมเลฟรายส์” ที่ได้วัตถุดิบหลักจากอะโวคาโด ที่มีไขมันดีเสริมให้ร่างกาย แต่ถึงอย่างไรก็พยายามลงของทอดจะดีกว่าครับ หรือจะเอาเฟรนช์ฟรายด์นี้ใส่หม้อทอดไร้น้ำมัน ก็จะช่วยรักษาสุขภาพได้ดีขึ้นด้วยนะครับ

เมนูที่เกี่ยวข้อง