...

>>แจกสูตรเด็ด<< กิมจิ ซอสโคชูจัง เปลี่ยนรสชาติให้เข้มข้น

กิมจิ ซอสโคชูจัง

เปลี่ยนกิมจิแบบดั้งเดิม รสเข้มข้นขึ้นอีก “กิมจิ ซอสโคชูจัง” ใครชอบความหอมของโคชูจังบวกกับกิมจิ ต้องลองทำตามสูตรนี้ได้เลยครับ เชฟแฮปปี้รับประกันความอร่อยสุด ๆ รสชาติกลมกล่อมที่หลาย ๆ คนชอบทาน ทำทานได้อีกหลายมื้อ ประหยัดกว่าซื้ออีกด้วย มาดูกันวัตถุดิบและขั้นตอนวิธีการทำได้เลยครับ

กิมจิ ซอสโคชูจัง

เคล็ดลับ กิมจิ ซอสโคชูจัง

ซอสโคชูจังมีหลายยี่ห้อ ให้เลือกยี่ห้อที่ชอบได้เลย

  • เตรียมวัตถุดิบ 20 นาที
  • ระยะเวลาในการปรุง 200 นาที
  • ระยะเวลาที่ใช้ 220 นาที
  • สำหรับ 2-3 คนทาน
  • แคลลอรี่ 60 kcal

ส่วนผสม

  • ผักกาดขาว 3 หัว
  • แครอทซอย 1 หัว
  • หัวไชเท้าซอย 1 หัว
  • ต้นหอมหั่นท่อน 1 กำ
  • หอมหัวใหญ่หั่นชิ้น 1 หัว
  • ขิง 1 ช้อนโต๊ะ
  • แอปเปิ้ลหั่นชิ้น 1 ลูก
  • กระเทียมจีน 120 กรัม (1 ถ้วย)
  • โคชูจัง หรือ ซอสพริกเกาหลี 250 กรัม (1 ถ้วยครึ่ง)
  • น้ำปลา 3 ช้อนโต๊ะ
  • งาขาวคั่ว สำหรับโรยหน้า
  • เกลือ 150 กรัม (แช่ผัก)
  • น้ำสะอาดให้ท่วมผัก (แช่ผัก)

วิธีทำ

  1. หั่นหัวผักกาดขาว แล้วใช้มืดฉีกให้ขาดออกจากกัน จากนั้นนำน้ำสะอาดและเกลือมาคนให้ละลาย แล้วนำผักกาดขาวลงแช่ พร้อมด้วยแครอท หัวไชเท้า แช่จนผักนิ่มประมาณ 2-3 ชั่วโมง (แบ่งแครอทและหัวไชเท้าไว้เล็กน้อย)
  2. นำแอปเปิ้ล หอมหัวใหญ่ กระเทียม แครอท ขิง และหัวไชเท้าลงปั่นให้ละเอียด
  3. นำส่วนผสมที่ปั่นแล้วปรุงรสด้วยโคชูจัง น้ำปลา คนส่วนผสมให้เข้ากัน แล้วชิมให้ได้รสที่ชอบ
  4. นำผักที่แช่น้ำเกลือมาล้างให้ความเค็มออก บีบน้ำออกให้สะเด็ดน้ำ
  5. นำซอสมาทาบนผักกาดขาวทีละใบให้ทั่ว ซอสที่เหลือคลุกเคล้ากับแครอท หัวไชเท้า ต้มหอม แล้วนำใส่กล่องที่ล้างสะอาดแล้ว
  6. นำกล่องแช่ตู้เย็นประมาณ 3-4 วัน จนได้รสเปรี้ยวตามชอบก็พร้อมรับประทานเลย

สรุป

แชร์เทคนิคทำง่าย ต้องลองแล้ว “กิมจิ ซอสโคชูจัง” อาจจะใช้เวลานานแต่คุ้มค่าแน่นอนครับ สำหรับเมนูนี้ทำแล้วเก็บไว้ทานได้นาน ทานเคียงได้หลายเมนูทั้งไก่ทอด ข้าวผัด หรือจะเอาไปทำเมนูอื่น ๆ ได้อีกด้วย มาดูกันว่า เมนูกิมจิ ทำกับอะไรได้บ้าง

เมนูที่เกี่ยวข้อง