...

>>แจกสูตรเด็ด<< ข้าวผัดน้ำพริกปลาทูน่า อร่อยแซ่บแบบคลีน ๆ

ข้าวผัดน้ำพริกปลาทูน่า

หากคุณชอบทานอาหารคลีนแต่แซ่บ ต้องลองเมนู “ข้าวผัดน้ำพริกปลาทูน่า” ที่อร่อยลงตัวสุด ๆ ทั้งยังไขมันน้อย เพราะทำจากเนื้อปลา เพิ่มโปรตีนอีกจากทูน่ากระป๋อง บอกเลยว่าอร่อยแซ่ย ถูกใจแน่นอน หรือหากต้องการทำขายก็ยังทำได้อีกด้วย สร้างรายได้เพิ่มให้กับคุณเอง หรือจะลองดู เมนูอาหารลดน้ำหนัก สูตรอื่น ๆ เพิ่มได้อีกด้วยครับ

ข้าวผัดน้ำพริกปลาทูน่า

เคล็ดลับ ข้าวผัดน้ำพริกปลาทูน่า

ทูน่ากระป๋องให้เลือกสูตร ปลาทูน่าในน้ำแร่ เพราะไขมันจะน้อยกว่าสูตรอื่น ๆ

  • เตรียมวัตถุดิบ 10 นาที
  • ระยะเวลาในการปรุง 10 นาที
  • ระยะเวลาที่ใช้ 20 นาที
  • สำหรับ 1 คนทาน
  • แคลลอรี่ 280 kcal

ส่วนผสม

  • ปลาทูน่าในน้ำแร่ ½ ถ้วย
  • น้ำพริกทูน่า 1 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำมันมะกอก 1 ช้อนชา
  • ข้าวกล้องหอมมะลิ 1 ทัพพี
  • กุ้งขาว 2 ตัว
  • ผักเคียง ตามชอบ

วิธีทำ

  1. ตั้งกระทะให้ร้อนจี่กุ้งขาวให้สุกแล้วพักไว้
  2. ใช้กระทะใบเดิมใส่น้ำมันมะกอก นำน้ำพริกลงผัดให้พอหอม ตามด้วยเนื้อทูน่าในน้ำแร่และข้าวกล่อง คนทุกอย่างให้เข้ากัน
  3. ตักข้าวที่ผัดดีแล้วลงจาน วางกุ้งไว้ด้านบนข้าว และผักข้างจานก็พร้อมเสิร์ฟได้เลย

สรุป

ทำทานได้ไม่ยากเลยใช่ไหมครับ “ข้าวผัดน้ำพริกปลาทูน่า” หากคุณชอบทานอาหารแบบรสแซ่บแต่ก็ยังต้องคลีน เมนูนี้ถือว่าตอบโจทย์แน่นอนครับ ได้รับโปรตีนจากปลาทูน่าอีกด้วย ทั้งยังสามารถทำทานได้บ่อย ๆ อีกด้วย

เมนูที่เกี่ยวข้อง