>>แจกสูตรอร่อย<< น้ำสลัดโยเกิร์ตสตรอว์เบอร์รี่ แคลต่ำทำง่าย

น้ำสลัดโยเกิร์ตสตรอว์เบอร์รี่

แจกความอร่อยกับสูตร “น้ำสลัดโยเกิร์ตสตรอว์เบอร์รี่” ที่ทำทานง่ายมาก ๆ แคลอรี่ต่ำ ไขมันดีจากน้ำมันรำข้าว บอกเลยว่าถูกใจสายสุขภาพแน่นอน นอกจากดีต่อสุขภาพแล้ว ยังได้ความหอมของกลิ่นสตรอว์เบอร์รี่ รสชาติเปรี้ยวหวานตัดกันได้ดี ทานแล้วไม่เลี่ยน ทานได้เรื่อย ๆ และยังทานกันได้ทั้งครอบครัว ทานคู่กับสลัดผักหรือสลัดผลไม้ก็เข้ากันเป็นอย่างดี

น้ำสลัดโยเกิร์ตสตรอว์เบอร์รี่

เคล็ดลับ น้ำสลัดโยเกิร์ตสตรอว์เบอร์รี่

เลือกสตรอว์เบอร์รี่ที่สีสวยสด ไม่ช้ำจะทำให้เก็บได้นาน และอย่าลืมตัดขั้วออกก่อนนำมาทำหากใช้แบบผลสด

  • เตรียมวัตถุดิบ 5 นาที
  • ระยะเวลาในการปรุง 5 นาที
  • ระยะเวลาที่ใช้ 10 นาที
  • สำหรับ 3-4 คนทาน
  • แคลลอรี่ 30 kcal

ส่วนผสม

  • สตรอว์เบอร์รีแช่แข็ง หรือสตรอว์เบอร์รีสด 100 กรัม
  • น้ำมะนาวคั้นสด ๆ 2 ช้อนโต๊ะ
  • เกลือ 2/4 ช้อนชา
  • น้ำผึ้ง 6 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำมันรำข้าว 100 มิลลิลิตร (น้ำมันมะกอก หรือน้ำมันดอกคาโนล่า)
  • กรีกโยเกิร์ต 100 กรัม

วิธีทำ

  1. ผสมสตรอว์เบอร์รี่ เกลือ น้ำผึ้งและมะนาวในโถปั่น กดปั่นให้เข้ากันจนเนื้อสตอเบอร์รี่ละเอียด
  2. ตามด้วยน้ำมันรำข้าวปั่นให้เข้ากัน
  3. จากนั้นใส่กรีกโยเกิร์ตลงปั่นให้เข้ากันจนเนื้อเนียนสวยก็พักไว้
  4. เก็บใส่ภาชนะเข้าตู้เย็นประมาณ 2 ชั่วโมงก็พร้อมทาน

สรุป

สูตรนี้ที่อยากให้ลอง “น้ำสลัดโยเกิร์ตสตรอว์เบอร์รี่” อ่านแล้วทำตามที่เชฟแฮปปี้แนะนำได้ง่าย ๆ เลยใช่ไหมครับ เปรี้ยวอมหวานทานแล้วสดชื่นสุด ๆ เลย ได้ลองแล้วติดใจแน่นอน เก็บไว้ได้ประมาณ 1 อาทิตย์ในตู้เย็นช่องธรรมดา

เมนูที่เกี่ยวข้อง