[สูตรลับ] สปาเก็ตตี้ไก่ เมนูเด็กวัยเรียน สารอาหารครบ

สปาเก็ตตี้, สปาเก็ตตี้ไก่

เมนูทานง่ายกับ “สปาเก็ตตี้ไก่” ที่ถูกใจเด็ก ๆ ด้วยรสเปรี้ยวหวานจากมะเขือ ผู้ใหญ่หลายคนก็ชอบ ด้วยวัตถุดิบที่ไม่เยอะมาก ทำรับประทานกันง่าย ๆ ได้ที่บ้าน สำหรับใครที่ไม่ชอบทานผัก ให้ลองทำเป็น เมนูสปาเก็ตตี้ นี้ก่อน จะพบว่าทานได้ง่ายมากครับ หรือหากไม่ชอบทานไก่ก็สามารถใช้เนื้อสัตว์อื่น ๆ มาแทนกันได้ ข้อดีของเมนูนี้สามารถทำซอสเก็บไว้ทานมื้ออื่น ๆ ได้อีกด้วย หรือจะลองทำ เมนูสปาเก็ตตี้ แบบอื่น ๆ ได้เลยครับ

สปาเก็ตตี้, สปาเก็ตตี้ไก่

เคล็ดลับ สปาเก็ตตี้ไก่

น้ำมันและเกลือที่ใส่ลงไปขณะต้มเส้นจะช่วยให้เส้นไม่ติดกันและเพิ่มรสชาติให้กับตัวเส้น จะใช้เป็นน้ำมันมะกอกหรือน้ำมันพืชก็ได้

  • เตรียมวัตถุดิบ 15 นาที
  • ระยะเวลาในการปรุง 10 นาที
  • ระยะเวลาที่ใช้ 30 นาที
  • สำหรับ 2 คนทาน
  • แคลลอรี่ 490 kcal

ส่วนผสม

  • เส้นสปาเก็ตตี้ 100 กรัม (ยังไม่ต้ม)
  • ไก่สับ 200 กรัม
  • หอมหัวใหญ่สับ 1/2 หัว
  • มะเขือเทศหั่นเต๋า 3 ลูก
  • ซอลมะเขือเทศ 300 กรัม (ขวดเล็ก)
  • น้ำตาล 2 ช้อนชา (ใส่หรือไม่ต้องใส่ก็ได้)
  • ผงปรุงรส 1 ช้อนชา
  • ซีอิ๊วขาว 1 ช้อนชา
  • น้ำมันมะกอก/น้ำมันพืช 2 ช้อนโต๊ะ
  • เกลือ 2 หยิบมือ

วิธีทำ

  1. ต้มเส้นสปาเกตตี้ประมาณ 7 นาที เมื่อเส้นสุกดีแล้วให้เอาน็อคน้ำเย็น
  2. ตั้งเตาเทน้ำมันมะกอกใส่ ตามด้วยไก่สับ ผัดจนไก่สุกดีแล้วตามด้วยหอมหัวใหญ่สับ ผัดให้หอมสุก
  3. จากนั้นใส่มะเขือเทศหั่นเต๋า ผัดให้มะเขือเทศสุกแล้วตามด้วยซอสมะเขือ ผัดให้เข้ากัน หากน้ำแห้งให้เติมน้ำลงไปเล็กน้อย
  4. ปรุงรสด้วยเกลือ ซีอิ๋วขาว ผงปรุงรส และน้ำตาลทราย คนให้เข้ากันดี
  5. นำเส้นสปาเก็ตตี้ใส่จาน แล้วราดด้วยน้ำซอสที่ผัดไว้

สรุป

บอกเลยว่าทำง่ายสุดแล้ว “สปาเก็ตตี้ไก่” ที่มีรสชาติไม่จัดจ้าน ใครไม่ชอบทานเผ็ดหรือซอสครีมก็เป็นอีกตัวเลือกที่ดี ทั้งยังได้รับวิตามินจากมะเขือไปเต็ม ๆ ช่วยเรื่องเกี่ยวกับผิวพรรณด้วยนะครับ ถือว่าได้ประโยชน์โปรตีนจากไก่ วิตามินจากมะเขือเทศด้วย สามารถลองทำกันได้ง่าย ๆ ขั้นตอนไม่ซับซ้อนหรือต้องเตรียมวัตถุดิบให้วุ่นวาย รับรองว่าจะติดใจจนทำซ้ำเรื่อย ๆ เลยครับ

เมนูที่เกี่ยวข้อง