...

>>แจกสูตรแซ่บ<< สลัดแซลมอน น้ำสลัดแซ่บ ทานแล้วไม่มีเลี่ยน

สลัดแซลมอน

ความอร่อยที่อยากให้ลอง แคลน้อยกับเมนู “สลัดแซลมอน” ได้รับโปรตีนและวิตามินจากปลาแซลมอนรวมถึงผักสลัดอีกด้วยครับ โดยจะเลือกผักสลัดที่ชอบทานหรือจะใช้ตามสูตรที่เชฟแฮปปี้เสนอก็ได้ครับ บอกเลยว่าทานคู่กับน้ำสลัดซีฟู้ดยิ่งอร่อยเด็ดมากยิ่งขึ้น ทานแล้วไม่มีเลี่ยนแน่นอน เชฟรับประกันความอร่อยครับ

สลัดแซลมอน

เคล็ดลับ สลัดแซลมอน

เพื่อไม่ให้แซลมอนคาว ห้ามนำไปล้างน้ำเปล่า ให้ใช้ผ้าสะอาดหรือกระดาษทิชชู่สำหรับทำครัวมาซับแทน

  • เตรียมวัตถุดิบ 15 นาที
  • ระยะเวลาในการปรุง 20 นาที
  • ระยะเวลาที่ใช้ 35 นาที
  • สำหรับ 1 คนทาน
  • แคลลอรี่ 260 kcal

ส่วนผสม

  • แซลมอนสด 300 กรัม
  • ผักสลัด ตามชอบ
  • มะกอก ตามชอบ
  • หอมแขกซอย ตามชอบ
  • แตงกวาญี่ปุ่น 1 ลูก
  • มะเขือเทศราชินี 5 ลูก
  • น้ำสลัดครีมญี่ปุ่น 5 ช้อนโต๊ะ
  • พริกขี้หนูสวนสับละเอียด 5 เม็ด
  • ผักชีสับละเอียด 1 ต้น
  • น้ำมะนาว 3 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำปลา 2 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำตาลปี๊บ 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

  1. เริ่มจากการเตรียมน้ำสลัดผสมลงในชามผสมมี พริกขี้หนูสวน ผักชี น้ำมะนาว น้ำปลา และน้ำตาลปี๊บ คนผสมให้เข้ากันชิมใหได้รสที่ชอบ แล้วนำไปผสมกับน้ำสลัดครีมญี่ปุ่น ชิมรสที่ชอบแล้วพักไว้
  2. นำแซลมอนมาซับน้ำด้วยกระดาษที่ใช้ในครัวหรือผ้าสะอาด
  3. ตั้งกระทะใช้ไฟกลางค่อนอ่อน ใส่น้ำมันลงไปเล็กน้อยให้กระทะร้อนแล้วนำปลาแซลมอนลงย่าง เอาด้านหนังปลาแนบกระทะก่อน แล้วย่างให้สุกทั่วทั้งชิ้น แล้วพักไว้
  4. จัดจานด้วยผักสลัด แตงกวา มะเขือเทศไว้ วางแซลมอนด้านบน จะราดด้วยน้ำสลัดหรือเสิร์ฟใส่ถ้วยก็ได้ พร้อมทานได้เลย

สรุป

ความอร่อยสุดแซ่บกับเมนู “สลัดแซลมอน” ลองทำทานแล้วจะต้องติดใจกันสุด ๆ เลย ทั้งยังช่วยบำรุงร่างกาย เหมาะกับคนที่กำลังลดน้ำหนัก ควบคุมอาหารทานได้ง่ายแน่นอน หรืออยากให้เด็ก ๆ ได้ทานก็สามารถลดปริมาณพริกได้เลยครับ สนใจสลัดสูตรอื่น ๆ เข้ามาได้เลยที่ รวมสูตรเมนูสลัด

เมนูที่เกี่ยวข้อง