...

>>แจกสูตรสลัดเจ<< สลัดโรลล์เทมเป้ซีฟู้ด ทานมังสวิรัติก็อร่อยได้

สลัดโรลล์เทมเป้ซีฟู้ด

ความอร่อยคนทานเจหรือมังสวิรัติทานได้กับเมนู “สลัดโรลล์เทมเป้ซีฟู้ด” ที่ไส้ทำมาจากถั่วเหลือง ไม่มีเนื้อสัตว์ในสูตรนี้เลยครับ รับโปรตีนกลับไปเน้น ๆ เลย พร้อมทั้งวิตามินจากผักต่าง ๆ อร่อยและอิ่มนาน เพิ่มความอร่อยด้วยน้ำจิ้มสลัดซีฟู้ดสูตรเจ ทานแล้วไม่มีเลี่ยน ไม่ทานเนื้อก็แซ่บได้กับเมนูนี้ครับ มาดูวิธีการทำได้เลย

สลัดโรลล์เทมเป้ซีฟู้ด

เคล็ดลับ สลัดโรลล์เทมเป้ซีฟู้ด

หากหาแตงกวาญี่ปุ่นไม่ได้ ให้เลือกแตงกวาธรรมดาลูกใหญ่ได้เลย แล้วหั่นเม็ดออก

  • เตรียมวัตถุดิบ 10 นาที
  • ระยะเวลาในการปรุง 60 นาที
  • ระยะเวลาที่ใช้ 70 นาที
  • สำหรับ 1 คนทาน
  • แคลลอรี่ 300 kcal

ส่วนผสม

  • เทมเป้ 2 แผ่น
  • กรีนโอ๊ก 120 กรัม
  • เร้ดโอ๊ก 120 กรัม
  • แตงกวาหั่นยาว 120 กรัม
  • แครอทหั่นยาว 120 กรัม
  • น้ำตาลมะพร้าว 1 ช้อนโต๊ะ
  • พริกจินดาสีเขียวและแดงสับละเอียด 30 กรัม
  • น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ
  • เกลือ 1 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำสลัดเจ 50 กรัม
  • แผ่นเปาะเปี๊ยะญวน 8 แผ่น
  • กระเทียมสับ 20 กรัม

วิธีทำ

  1. เริ่มจากทำน้ำจิ้มซีฟู้ดก่อน ด้วยผสมน้ำตาลมะมพร้าว พริกจินดาทั้งสองสี น้ำมะนาวและเกลือคนผสมให้เข้ากัน ตามด้วยน้ำสลัดเจ ชิมให้ได้รสที่ชอบ
  2. นำเทมเป้เอาอบที่อุณหภูมิ 200 องศาฯ เวลา 10-15 นาที แล้วนำออกมาตัดเป็นชิ้นยาวพอดีคำ
  3. นำแผ่นเปาะเปี๊ยะมาตั้งเป็นทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า แล้วชุบน้ำ 2-3 ครั้งให้แผ่นแป้งนิ่ม วางลงบนจานแบน
  4. ตามด้วยผักกรีนโอ๊ก เรดโอ๊ก แครอท เทมเป้และแตงกวาแล้วม้วนให้แน่น จากนั้นใช้มีดหั่นตรงกลาง
  5. จัดเรียงสลัดโรลล์ลงจาน จัดเสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มสลัดซีฟู้ดได้เลย

สรุป

ทานเจ ทานมังสวิรัติแต่ไม่ขาดโปรตีนกับเมนู “สลัดโรลล์เทมเป้ซีฟู้ด” บอกเลยว่าอร่อยแน่นอนครับ ใครที่เบื่อโปรตีนเกษตรแล้ว ลองใช้เทมเป้แทนได้ครับ หอมอร่อยเหมือนกันและทานได้ทั้งครอบครัวเลย ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูน่าทาน สนใจเมนูอร่อย ๆ อีกมากมายได้ที่ รวมสูตรเมนูสลัด รวมสูตรเมนูอาหารมังสวิรัติ

เมนูที่เกี่ยวข้อง