...

[วิธีทำ] "สุกี้รวม" สูตรรวมเนื้อสัตว์ อร่อยนุ่ม ซดคล่องคอ

สุกี้รวม

สุกี้รวม เมนูสุดง่ายสำหรับคนรักสุขภาพ วันนี้เชฟแฮปปี้เอาสูตรมาฝากกันแล้วกับเมนูสุกี้น้ำรวมรสชาติอร่อยลงตัว เพิ่มผักและเนื้อสัตว์ลงไปได้ตามความชอบ แต่ถ้าใครกำลังคุมอาหาร กำลังลดน้ำหนักแล้วอยากทานเมนูที่ไม่เกินมื้อละ 300 แคลลอรี่ก็จดสูตรเมนูนี้เอาไปทำกินเองได้เลยครับ 

สุกี้รวม

เคล็ดลับ สุกี้รวม

เคล็ดลับง่าย ๆ ของความอร่อยสำหรับเมนู ‘สุกี้รวม’ ก็คือ การเพิ่มเนื้อสัตว์ที่ชื่นชอบลงไปให้หลากหลาย เช่น เนื้อไก่ เนื้อหมู กุ้ง หอย หมึก ปูอัด และผักที่ชอบลงไปเพื่อเพิ่มความอร่อยให้กับเมนูนี้

  • เตรียมวัตถุดิบ 10 นาที
  • ระยะเวลาในการปรุง 10 นาที
  • ระยะเวลาที่ใช้ 20 นาที
  • สำหรับ 1 คนทาน
  • แคลลอรี่ 250 kcal

ส่วนผสม

  • ปลาดอลลี่ 20 กรัม
  • เนื้อหมู/เนื้อไก่ 20 กรัม
  • ปลาหมึกบั้ง 1 ตัว
  • กุ้งสด/กุ้งพรีซ 4-5 ตัว
  • ผักกาดขาวหั่นท่อน 60 กรัม
  • ผักบุ้งจีนหั่นท่อน 60 กรัม
  • ขึ้นฉ่ายหั่นท่อน 1 ต้น
  • วุ้นเส้น 50 กรัม
  • น้ำเปล่า 1 ลิตร
  • รสดี หรือ ซุปก้อน 1 ก้อน
  • ไข่ไก่ 1 ฟอง
  • น้ำจิ้มสุกี้ตามชอบ

วิธีทำ

  1. หั่นวุ้นเส้นออกครึ่งท่อน แล้วแช่น้ำไว้ 5 -10 นาที
  2. ตั้งหม้อไฟแรง ใส่น้ำเปล่า รอจนน้ำเดือดใส่รสดี 1 ช้อนโต๊ะ หรือซุปก้อนลงไป
  3. ใส่วุ้นเส้นและผักที่เตรียมไว้ลงไป จากนั้นตอกไข่ลงไป ถ้าใครชอบไข่ฟู ๆ ก็ตีไข่ให้แตกก่อนค่อยเติมลงหม้อได้ หรือใครที่อยากกินแบบไข่ก้อน ๆ ก็ตอกลงไปทั้งฟอง แล้วไม่ต้องตีให้แตก
  4. ใส่เนื้อสัตว์ที่เตรียมไว้ลงไป ต้มจนทุกอย่างสุกดี ก็ตักใส่ชาม ราดด้วยน้ำจิ้มสุกี้ตามชอบ ก็ได้เมนูอร่อย ๆ แล้วครับ

สรุป

สุกี้รวม เมนูนี้สุดง่ายทำเหมือนกับเมนูสุกี้อื่น ๆ ก่อนหน้าเลยครับ แค่เพิ่มเนื้อสัตว์เข้าไปให้หลากหลายขึ้นก็ได้เมนูสุขภาพอร่อย ๆ นี้แล้ว

เมนูที่เกี่ยวข้อง