...

[[แจกสูตรอร่อย]] สุกี้โรล แคลน้อย ไขมันต่ำ อิ่มนานสุด ๆ

สุกี้โรล

เมนูเบา ๆ ทานง่ายกับ “สุกี้โรล” ที่บอกเลยว่าทำตามได้ง่าย ๆ ไม่ต้องรอซื้อเลย ขั้นตอนไม่เยอะ ใช้เวลาไม่นานก็อิ่มอร่อยแล้ว จะทานเป็นอาหารเช้า หรือ อาหารเย็นแบบเบา ๆ ก็ได้ และยังสามารถนำไปทำขายได้อีกด้วย เปลี่ยนไส้ตามที่ชอบได้ทั้งเนื้อหมู เนื้อไก่ เนื้อวัวก็ยังได้ ครบทั้งโปรตีน ไฟเบอร์และวิตามินต่าง ๆ ได้คาร์บเล็กน้อยจากวุ้นเส้นอีกด้วย

สุกี้โรล

เคล็ดลับ สุกี้โรล

หากเลือกซื้อวุ้นเส้นแห้งให้น้ำแช่น้ำก่อนประมาณ 5 นาที ให้เส้นนุ่มมาขึ้น

  • เตรียมวัตถุดิบ 20 นาที
  • ระยะเวลาในการปรุง 15 นาที
  • ระยะเวลาที่ใช้ 35 นาที
  • สำหรับ 3-4 คนทาน
  • แคลลอรี่ 200 kcal

ส่วนผสม

  • เนื้อหมูสับ 300 กรัม
  • วุ้นเส้น ​1 กำมือ
  • แครอทหั่นเต๋า 3 ช้อนโต๊ะ​
  • เห็ดออรินจินหั่นเต๋าเล็ก 3 ช้อนโต๊ะ​
  • ซอสเห็ด​หอม​ 2 ช้อนโต๊ะ​
  • พริกไทย 1 ช้อนชา
  • ผงปรุงรส​ 1 ช้อนโต๊ะ​
  • ใบผักกาดขาวแกะ 20 ใบ
  • เม็ดข้าวโพดสุก 2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

  1. ต้มน้ำให้เดือดจัดใส่เกลือเล็กน้อย นำผักกาดแกะแยกใบลงไปลวกให้อ่อนตัวลงประมาณ 1 นาที และนำมาน็อคน้ำเย็นแล้วพักไว้ก่อน
  2. เตรียมไส้โดยนำหมูสับ วุ้นเส้น แครอท เห็ดออริจินกับเม็ดข้าวโพดใส่ถ้วยผสม ปรุงรสด้วยซอสเห็ดหอม พริกไทย คลุกเคล้าให้เข้ากัน
  3. จากนั้นนำผักกาดขาวมาวางไว้บนจาน ตามด้วยไส้ขนาดพอดี อย่าใส่ไส้เยอะเกินไปจะห่อไม่ได้
  4. วางไส้บนก้านขาวแล้วเริ่มม้วนได้ครึ่งใบ พับข้างเข้ามาแล้วม้วนต่อ วางไว้บนจานทนความร้อน ทำไปเรื่อย ๆ จนหมด
  5. ตั้งหม้อนึ่งใส่น้ำต้มให้น้ำเดือดก่อน แล้วนำสลัดโรลไปวางไว้ ปิดฝานึ่งประมาณ 15 นาที
  6. ครบเวลาจัดเสิร์ฟใส่จาน จะหั่นเฉียงเสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มได้เลย

สรุป

สูตรอร่อยที่อยากให้ได้ลองกับเมนู “สุกี้โรล” ความอร่อยลงตัวทานง่าย ใช้เวลาเล็กน้อยแต่รับร้องความอร่อยสุด ๆ เลยครับ แคลน้อย ไขมันต่ำ ถือว่าเป็นเมนูช่วยสำหรับคนที่กำลังควบคุมน้ำหนัก ต้องการลด

เมนูที่เกี่ยวข้อง