...

[[แจกสูตรอร่อย]] สเต๊กปลาดอลลี่ อร่อยทำง่าย สายคลีนทานได้

สเต๊กปลาดอลลี่

สูตรอร่อยที่ต้องลองทำตาม กับเมนู “สเต๊กปลาดอลลี่” ที่ใช้น้ำมันน้อย แต่ยังคงความอร่อยได้ไว้มากาย สามารถทานเคียงได้กับทั้งผักสลัด มันฝรั่งบด โดยสูตรนี้เชฟแฮปปี้จะไม่นำปลามาชุบแป้งทอดครับ แต่จะใช้เพียงเนื้อปลาย่างกับเนยหอม ๆ ก็เพียงพอแล้ว สายรักสุขภาพ ลดน้ำหนักลองทำตามสูตรนี้ได้เลย และปลาเนื้อขาวยังมีไขมันน้อย ทานได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่เลยครับ มาดูวัตถุดิบและขั้นตอนการทำกันเลย

สเต็กไก่ทอดซอสเห็ด

เคล็ดลับ สเต๊กปลาดอลลี่

  • เลือกปลาดอลลี่ที่ไม่แช่แข็ง จะทำให้เนื้อปลาไม่มีความเค็ม หรือหากใช้แบบแช่แข็งให้นำมาละลายน้ำแล้วล้างด้วยน้ำเปล่า 2-3 น้ำ เพื่อให้ความเค็มออกไป
  • ใช้กระทะแบน เคลือบผิวที่ไม่ติดกระทะ จะทำให้ปลาไม่เล็กเมื่อต้องพลิกปลา
  • เตรียมวัตถุดิบ 5 นาที
  • ระยะเวลาในการปรุง 15 นาที
  • ระยะเวลาที่ใช้ 20 นาที
  • สำหรับ 1 คนทาน
  • แคลลอรี่ 260 kcal

ส่วนผสม

  • ปลาดอลลี่ ครึ่งตัว 1 ชิ้น
  • สลัดผัก ตามชอบ
  • ซอสบาร์บีคิว
  • เนยจืด 1 ช้อนชา
  • เกลือ ตามชอบ
  • พริกไทย ตามชอบ
  • มัสตาร์ด ตามชอบ

วิธีทำ

  1. นำปลาดอลลี่มาล้าง แล้วซับตัวปลาให้แห้ง ปรุงรสด้วยเกลือและพริกไทยทั้งสองด้าน
  2. ตั้งกระทะใช้ไฟกลาง ใส่เนยตามลงไป รอให้เนยละลายแล้วใส่ปลาดอลลี่ลงย่าง อย่าพลิกปลาบ่อยจะทำให้เละและแห้ง เนื้อปลาอีกด้านสุกค่อยพลิก
  3. เมื่อปลาสุกจัดใส่จาย ตามด้วยสลัดผัก ซอสบาร์บีคิว มัสตาร์ดตามชอบได้เลย

สรุป

สูตรเฮลตี้รักสุขภาพต้องลองเมนู “สเต๊กปลาดอลลี่” วัตถุดิบน้อยและหาซื้อได้ง่ายสุด ๆ หรือถ้าคุณไม่ชอบซอสตามสูตรก็สามารถปรับเปลี่ยนเป็นซอสต่าง ๆ ได้ครับ ไม่ว่าจะเป็นซอสแจ่ว ซอสเห็ด เกรวี่ก็เข้ากันได้เป็นอย่างดี ลองดูสูตรอื่น ๆ ที่น่าสนใจได้ที่ รวมสูตรเมนูสเต๊ก

 

เมนูที่เกี่ยวข้อง