...

>>แจกสูตรคลีน<< อกไก่ย่างอะโวคาโด เมนูคลีนดี ๆ เสริมสุขภาพ

อกไก่ย่างอะโวคาโด

แม้ว่า เมนูอะโวคาโด จะดูมีไขมันเยอะ แต่ก็เป็นไขมันดีสำหรับร่างกาย อย่างเมนู “อกไก่ย่างอะโวคาโด” ที่เหมาะสำหรับคนที่กำลังต้องการควบคุมน้ำหนัก ลีนร่างกายไล่ไขมันไม่ดี ถือว่าตอบโจทย์แล้วจะยังทำทานเองได้ง่ายอีกด้วย วัตถุดิบก็ไม่เยอะ หาซื้อง่ายและขั้นตอนการทำไม่ยุ่งยาก การทำอาหารคลีนทานเองจะช่วยประหยัดเงินได้มากขึ้นอีกด้วยครับ เชฟแฮปปี้ขอแนะนำเมนูนี้เลย

อกไก่ย่างอะโวคาโด

เคล็ดลับ อกไก่ย่างอะโวคาโด

สำหรับคนที่กำลังควบคุมน้ำหนัก ให้ลอกหนังไก่ออกก่อน จะได้ไม่เพิ่มไขมันให้กับร่างกาย

  • เตรียมวัตถุดิบ 5 นาที
  • ระยะเวลาในการปรุง 10 นาที
  • ระยะเวลาที่ใช้ 15 นาที
  • สำหรับ 1 คนทาน
  • แคลลอรี่ 275 kcal

ส่วนผสม

  • อะโวคาโด 1 ผล
  • อกไก่ลอกหนัง 250 กรัม
  • พริกไทย 1/3 ช้อนชา
  • เกลือ Low Sodium 1/3 ช้อนชา
  • น้ำมะนาว 1 ½ ช้อนโต๊ะ
  • พาร์สลีย์ (สำหรับตกแต่ง)
  • มะเขือเทศเชอร์รี่ / สลัดผัก ตามชอบ

วิธีทำ

  1. ลอกหนังไก่ออกจากอกไก่ แล้วหมักด้วยเกลือ พริกไทยทั้งสองด้าน คลุกเคล้าให้ทั่วทั้งชิ้นแล้วพักทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที
  2. ตั้งกระทะ ใส่น้ำมันลงไปเล็กน้อย รอให้น้ำมันร้อนแล้วนำอกไก่มาย่างบนเตา ใช้ไฟกลางจนไก่อีกด้านหนึ่งสุก แล้วกลับด้านย่างต่อให้สุกทั่วชิ้น จากนั้นก็พักไว้ก่อน
  3. นำอะโวคาโดมาผ่ากลาง เอาเม็ดออกแล้วใช้ช้อนคว้านเนื้อออกมา หั่นเป็นชิ้น
  4. เอาอกไก่ที่ย่างสุกแล้วจัดลงบนจาน แล้วนำอะโวคาโดวางลงบนไก่ โรยด้วยพาสลีย์สับ มะเขือเทศ สลัดผัก บีบน้ำมะนาวให้ทั่ว ตามด้วยเกลือและพริกไทย ก็เป็นอันเสร็จพร้อมรับประทาน

สรุป

ดูแล้วขั้นตอนง่ายสุด ๆ เลยใช่ไหมครับ กับเมนู “อกไก่ย่างอะโวคาโด” ที่คลีนสุด ๆ ไม่ได้ใช้น้ำสลัดครีมอีกด้วย แต่สำหรับใครที่คิดว่าไม่ชอบรสชาตินี้ก็ลองเพิ่มน้ำสลัดที่ดีต่อสุขภาพเข้าไปด้วยได้ครับ จะช่วยให้การรับประทานง่ายขึ้นและอร่อยเพิ่มมากยิ่งขึ้นอีก

เมนูที่เกี่ยวข้อง