...

[[สูตรอร่อยสายคลีน]] โอเวอร์ไนท์โอ๊ต (Overnight Oats) มื้อเช้าแบบเบา ๆ

โอเวอร์ไนท์โอ๊ต (Overnight Oats)

ความอร่อยสำหรับสายคลีน กับเมนู “โอเวอร์ไนท์โอ๊ต (Overnight Oats)” ที่บอกเลยว่าทำง่าย ๆ ได้ด้วยตัวเอง ไม่ต้องง้อร้านเลยครับ สามารถเลือกผลไม้ที่คุณชอบได้เลย เช่น กล้วย สตอเบอร์รี่ แอปเปิ้ล กีวี่ หรือตระกูลเบอร์รี่ต่าง ๆ ได้ตามชอบเลย ให้เน้นไปที่ผลไม้รสเปรี้ยวอมหวานนะครับ และเมนูนี้ช่วยให้ระบบขับถ่ายดีขึ้นเพราะอุดมไปด้วยไฟเบอร์ครับ มาดูวิธีการทำมื้อเช้าแสนอร่อย

โอเวอร์ไนท์โอ๊ต (Overnight Oats)

เคล็ดลับ โอเวอร์ไนท์โอ๊ต (Overnight Oats)

ให้เลือกข้าวโอ๊ตที่บดหยาบ หรือหากหาซื้อไม่ได้ก็นำมันบดกับเครื่องปั่นก็ได้

  • เตรียมวัตถุดิบ 10 นาที
  • ระยะเวลาในการปรุง 15 นาที
  • ระยะเวลาที่ใช้ 25 นาที
  • สำหรับ 21 คนทาน
  • แคลลอรี่ 321 kcal

ส่วนผสม

  • ข้าวโอ๊ต (บดหยาบ) ½ ถ้วยตวง
  • เมล็ดเจีย 1 ช้อนโต๊ะ
  • นมสด 150 มล
  • น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา
  • ผลไม้ ตามชอบ เช่น สตอเบอร์รี่ แอปเปิ้ล กล้วย
  • ถั่วต่าง ๆ ตามชอบ

วิธีทำ

  1. หั่นผลไม้ตามขนาดที่ชอบหรือพอดีคำ
  2. ผสมข้าวโอ๊ตกับนมจืดลงในชามผสม คนให้เข้ากันตามด้วยเมล็ดเจีย
  3. เมื่อคนเข้ากันดีแล้วก็ตักใส่ขวดโหลหรือกล่องใส่อาหารที่มีฝาผิด แล้วแช่ตู้เย็นไว้ 1 คืน
  4. ครบเวลาหรือจะทานให้ใส่ผลไม้และถั่วที่เตรียมไว้แล้วใส่น้ำผึ้งลงไปก็พร้อมทาน

สรุป

สูตรยำอร่อยเด็ดเลยกับเมนู “ยำสาหร่ายวากาเมะ” รสชาติกลมกล่อม เปรี้ยวหวานกำลังดี หรือใครที่ชอบทานเผ็ดก็สามารถเติมพริกเพิ่มเข้าไปอีกได้เลย รับประกันความอร่อยโดยเชฟแฮปปี้ หรือสนใจเมนูไฟเบอร์ ทานง่ายได้อีกมากมายที่ รวมสูตรเมนูอาหารไฟเบอร์สูง

เมนูที่เกี่ยวข้อง